Hội nghị Tổng kết 5 năm triển khai thực hiện chuyên đề " Xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm" giai đoạn 2016-2020
Thực hiện theo công văn số: 970/SGD ĐT-GDMN ngày 28 tháng 10 năm 2019 của Sở giáo dục & Đào tạo Thái Bình và đề cương hướng dẫn của phòng GD và ĐT huyện Kiến Xương về việc tổng kết 5 năm triển khai thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, giai đoạn 2016-2020;
Căn cứ vào Kế hoạch số 02 KH – Tr MN ngày 29 tháng 3 năm 2017 của trường Mầm non Minh Tân về việc tổ chức thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm”; giai đoạn 2016-2020;
Sáng ngày 22/02/2020 Trường mầm non Minh tân tổ chức hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện chuyên đề " Xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm" giai đoạn 2016-2020
Đ/c Lê Thị My - Hiệu trưởng nhà trường Báo cáo kết quả 5 năm triển khai thực hiện chuyên đề
Đ/c Ngô Thị Thúy tham luận tại hội nghị
Đ/ c Đặng Thị Hiền tham luận tại hội nghị
Trong những năm qua Trường Mầm non Minh Tân luôn làm tốt công tác chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường nghiêm túc, tích cực thực hiện có hiệu quả chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Chuyên đề có ý nghĩa rất lớn trong việc đổi mới phương pháp dạy học và hình thức tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ tại trường Mầm non Minh Tân.
Trong quá trình thực hiện chuyên đề, trường Mầm non Minh Tân đã có những bước tiến tích cực: Về môi trường giáo dục, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; Vai trò, trách nhiệm của Cán bộ quản lý nhà trường; Năng lực dạy học của giáo viên; Khả năng học tập của học sinh; Trách nhiệm của cha mẹ học sinh trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ mầm non...
Sau 5 năm thực hiện chuyên đề, trường Mầm non Minh Tân đã thu được những kết quả như sau:
"Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" đã giúp cho đội ngũ cán bộ, quản lý, giáo viên Nắm được mục đích, yêu cầu, phương pháp xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm trong trường mầm non. Xây dựng kế hoạch giáo dục theo chương trình GDMN phù hợp với trẻ, với điều kiện thực tế của nhà trường và địa phương. Sắp xếp môi trường giáo dục trong và ngoài lớp phù hợp, kích thích sự sáng tạo và ham hiểu biết cho trẻ, tạo điều kiện cho trẻ được tham gia các hoạt động mọi lúc mọi nơi như trang trí, sắp xếp, bố trí linh hoạt các khu vực trong lớp theo hướng tận dụng các không gian để cho trẻ hoạt động phù hợp; thường xuyên thay đổi vị trí, cách bố trí các góc theo từng chủ đề để tạo sự mới mẻ thu hút trẻ khám phá. Tích cực làm đồ dùng, đồ chơi và tăng cường bổ xung các nguyên vật liệu tự nhiên đáp ứng nhu cầu của trẻ. Sắp xếp đồ dùng đồ chơi, học liệu phù hợp với tầm với của trẻ; tạo điều kiện cho trẻ dễ dàng tự lựa chọn và sử dụng sự vật, đồ vật, đồ chơi để thực hành, trải nghiệm. Và hành vi, cử chỉ, lời nói, thái độ của GV đối với trẻ và những người khác luôn mẫu mực để trẻ noi theo.
- Trẻ tự tin hơn,trẻ được trực tiếp trải nghiệm khám phá tìm tòi, biết quan sát và lắng nghe, biết đặt câu hỏi, biết suy nghĩ, liên tưởng phù hợp khả năng của trẻ làm trẻ thích thú, mạnh dạn, tự tin, tự mình khám phá, tự mình tham gia thực hành theo ý tưởng của trẻ đủ cả 5 lĩnh vực phát triển. Luôn tạo môi trường thân thiện, gần gũi, cởi mở và tôn trọng trẻ. Phát huy tinh thần tập thể làm việc nhóm ở trẻ, rèn kỹ năng kiến thức về môi trường xung quanh đối với trẻ.
Các đ/c giáo viên có thành tích trong khi thực hiện chuyên đề được khen thưởng
+ Dựa trên các tiêu chí của chuyên đề nhà trường tiếp tục xây dựng kế hoạch định hướng chuyên đề “ Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” cho những năm tiếp theo.
Với những kết quả đã đạt được sau 5 năm thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ của trường Mầm non Minh Tân đã được nâng lên đáp ứng được đòi hỏi của giáo dục trong giai đoạn hiện nay. Tuy đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ nhưng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Mầm non Minh Tân sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu để đạt được kết quả cao hơn nữa trong thời gian tiếp theo.